RSS

[Ficlet Haikyu!!] – Cherish (KageHina)

26 ก.พ.

Title : Cherish
Fandom : Haikyu!!
Genre : Romance?
Rating : PG
Pairing : Kageyama x Hinata
Summary : ราชากับบริวาร(?)

—————————————–

สิ่งที่ฉันกลัวมากที่สุด  คือความว่างเปล่าตรงจุดที่ฉันเซ็ตลูกออกไป

“ฉันอยู่ตรงนี้ไงเล่า!”

สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุด   คือคนที่คอยเซ็ตลูกมายังมือของฉันนี่

“บอลล่ะฉันจะส่งให้ถึงมือเอง”

…………..พวกเราน่ะ………….

ถ้าเป็นฉัน ไม่ว่าที่ไหนฉันก็จะโดดไป   ถ้าเป็นฉันไม่ว่าบอลแบบไหนจะตบให้ดู!!

ตราบใดที่ฉันอยู่ที่นี่   นายคือคนที่เก่งที่สุด

……………. ไม่ใช่เพื่อน  ……………..

แต่คือสิ่งที่ตามหามานาน   และอยู่ที่นี่    คือนายที่เป็นคู่หูของฉัน

เสียงกระทบพื้นของลูกวอลเล่ย์บอลในโรงยิม  เป็นเสียงที่หนักหน่วงเต็มไปด้วยพลัง   การส่งลูกจากมือหนึ่งไปสู่มือหนึ่งให้ได้จังหวะพอดิบพอดีนั้นเป็นเรื่องยาก   ต้องอาศัยความเชื่อใจ และรู้จักฝ่ายตรงข้ามอย่างถ่องแท้

สองคนที่ครั้งหนึ่งเป็นคู่แข่ง  ชะตากรรมกลับให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันในฐานะเพื่อนร่วมทีม

ณ ดินแดนของอีกา   คาราสุโนะแห่งนี้

กิจวัตรประจำวันของเด็กหนุ่มปีหนึ่งผู้เป็นเซ็ตเตอร์อัจฉริยะและตัวล่อผู้แข็งแกร่งที่สุดคือการฝึกซ้อม  พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆเพื่อให้ได้อยู่บนคอร์ทนั้นให้ในนานที่สุด…. และได้คว้าชัยจากการแข่งขัน…..

สุดท้ายก็นอนหมดเรี่ยวหมดแรงกลางสนาม  ปล่อยให้พวกรุ่นพี่ทยอยกลับบ้านไป

“รีบๆกลับไปพักซะล่ะพวกนาย!”

การแข่งขันครั้งใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ    เหล่าอีกาต่างเร่งพัฒนาฝีมือของตัวเองเพื่อลบคำสบประมาท

อีกาที่บินไม่ขึ้น-

ฮินาตะมองขึ้นไปยังเพดานสูง    มันเป็นภาพที่สูงยิ่งกว่าการกระโดดขึ้นมองผ่านเน็ต   คล้ายกับเป้าหมายที่ยังอยู่ห่างไกล….แต่ก็มองเห็น….

“ครั้งนี้พวกเราต้องชนะล่ะนะ!”

คาเงยามะเหลือบมองเจ้าคนข้างๆ   ใบหน้าเด็กหนุ่มผมสีส้มสดใสช่างสดใสเหมือนสีผม   ยิ้มร่าด้วยความตื่นเต้นขนาดนั้น

“เออ  ต้องชนะให้จนได้”

ด้วยทีมของพวกเรา  และด้วยการเล่นประสานของพวกเรานี่

“คาเงยามะ  ขอบใจนะที่เซ็ตลูกมาให้ฉัน”

เจ้าหนุ่มตัวล่อคลี่ยิ้มเบิกบาน  ถ้าไม่ได้มาที่คาราสุโนะคงไม่ได้เจอคนที่ทำให้เล่นวอลเล่ย์บอลได้อย่างเต็มที่ขนาดนี้…  คงไม่ได้เห็นทิวทัศน์ที่จุดสูงสุดเหนือใครๆนั้น….

เด็กหนุ่มผมสีเข้มนิ่งฟัง   ทิฐิบางอย่างในใจทำให้ไม่อยากพูดบางอย่างออกไป…  ความรู้สึกขอบใจเหมือนกันนั่น…

ฮินาตะตวัดหน้าไปมองเพื่อนที่นอนแผ่หราอยู่ข้างๆ     “นายไม่ใช่ราชาผู้โดดเดี่ยวอีกแล้ว  เพราะว่านายมีฉัน”

ประโยคทำซึ้งกะทันหันนั้นพาให้ใบหน้าเซ็ตเตอร์ปีหนึ่งนิ่งอึ้ง     “ก็อย่าทำจิตตกเพราะเจอคนเก่งกว่าอีก”  มือยื่นไปบิดแก้มฝ่ายตรงข้ามแก้เก้อ

“ไม่จิตตกแล้ว!!!”

“ดี”

คาเงยามะมองใบหน้าเหรอหราจากความเจ็บปวดและยังทำตัวหูลู่เหมือนหมา   เด็กหนุ่มผมสีดำถอนหายใจแล้วยันตัวขึ้นมานั่ง   ฉายาที่เกลียดนั่น…  ราชาแห่งคอร์ท   ชื่อที่เกลียดมากที่สุด

ตอนนี้กลับรู้สึกดีกับมันเล็กน้อย   เพราะฉันคือราชา…  ที่จะพานายไปยังจุดสูงสุด……….

“ถ้านายมีฉัน  นายก็จะไม่แพ้ใครทั้งนั้น  อย่าลืมซะล่ะฮินาตะ  ว่านายต้องมีฉัน”

คู่หูปีหนึ่งจ้องมองข้างใบหน้า   และ …..     “อืม   ไม่มีนายก็แย่”

ดวงตาสีดำหันมองมามองจ้องกลับ    “นี่แกเข้าใจอะไรรึเปล่าฮ่ะ……….”

เจ้าคนเอ๋อทำหน้าตาเอ๋อใส่กลับ    “เข้าใจว่า?????”   งุนงงเป็นอย่างยิ่งว่ามันมีอะไร  นึกย้อนก็ไม่มีอะไรนี่หว่า…..

……..พวกเรานั้นไม่ใช่เพื่อนกัน…….

“ฉันกำลังบอกชอบแกนะเว้ย!!  เจ้าเซ่อเอ๊ย!!!”

……..แต่เป็นคู่หู…………….

ฮินาตะรู้สึกเหมือนตัวเองหูฝาด   เด็กหนุ่มทำหน้าเอ๋อใส่ฝ่ายตรงข้ามที่ตาขวางใส่อย่างหงุดหงิด

“นายชอบฉันเหรอ คาเงยามะ?”

ราชาไม่ยอมตอบและรีบหยัดกายขึ้นเดินหนี   ซ่อนใบหน้าที่กลายเป็นสีแดงของตัวเองเอาไว้  ช่างเสียศักดิ์ศรีที่เป็นฝ่ายบอกก่อนแบบนั้น

เด็กหนุ่มผู้ฝันจะเป็น Ace นั่งประมวลผลในสมองอย่างติดสตัน    ไม่นานสมองก็เข้าที่เข้าทางรีบหยัดกายขึ้นวิ่งหลัง    กระโดดใช้สองแขนคว้าเอวเพื่อนลงไปกลิ้งคะมำ

“ดีใจโคตร!!!!”

“เฮ้ย!!  อะไรของแก!!!”    มือพยายามยันหน้าเจ้าคนบ้าที่เกาะติดให้ออกไปด้วยความประหม่า

“ฉันก็ชอบนายเหมือนกันคาเงยามะ!”

แค่คำพูดนี้ก็เปลี่ยนใบหน้าคนหน้าบึ้งตึงให้กลายเป็นสีแดงก่ำ….   พวกเราน่ะมีความคิดตรงกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ….

การพบกันในโรงเรียนที่คาดไม่ถึง  นับจากวันที่พ่ายแพ้เมื่อมัธยมต้น

คนที่ควรจะเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุด   กลายเป็นเพื่อนพ้องที่แข็งแกร่งที่สุด

และเป็นคนที่เชื่อมถึงกันมากที่สุดทั้งบนสนามและนอกสนาม

คาเงยามะมองใบหน้าแป้นดีใจร่าเริงสุดกู่ของเจ้าเซ่อ(?)แล้วเหล่มองไปทางอื่น  มองกลับไปกลับมาแล้วในที่สุดก็ตั้งสติได้……..

มือที่ใช้จับลูกวอลเล่ย์บอลนั้นแตะปลายคางเจ้าเด็กหนุ่มพลังงานเหลือล้น…  คู่หูของฉัน….

“มองฉันให้ดีล่ะ”   ใบหน้านั้นเคลื่อนเข้าหา…..

แต่ก็ต้องสะอึก     “ทำไมไม่หลับตาฮ่ะ………….”   ดวงตาสีส้มจ้องเขม็งมา

“ฉันบอกว่าจะเลิกหลับตาแล้ว”    นี่มันใช่เรื่องในสนามซะที่ไหน………    คาเงยามะรู้สึกปวดหัวขึ้นมาทันตา

แต่ก็ช่างเถอะ…     “งั้นก็ไม่ต้องหลับ”

สนามในโรงยิมที่เอะอะกลับเงียบสงัด    สิ่งที่สำคัญที่สุดของความเป็นคู่หูคือความเชื่อมั่นในฝ่ายตรงข้าม  การเล่นผสานที่ไม่จำเป็นต้องใช้ตามอง…   หากเชื่อมถึงกันไม่ได้…  มันคงไม่มีทางทำได้….

ถ้ามีฉันอยู่ นายคือคนที่แข็งแกร่งที่สุด

ถ้ามีนายอยู่   ฉันจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สูงที่สุด

สิ่งที่ไม่อาจทำได้เพียงลำพัง   ถ้าพวกเราอยู่ด้วยกันแล้วล่ะก็………

มันจะเป็นไปได้

————————————————————-

Free Talk :  เวิ่นเว้อถึงขีดสุด ก๊ากกกกกกกกกกกกกกก

 
4 ความเห็น

Posted by บน 02/26/2014 in Uncategorized

 

4 responses to “[Ficlet Haikyu!!] – Cherish (KageHina)

  1. ตป. | S.Luce

    02/26/2014 at 10:47 PM

    อ๊ากกกกกกกกกกกก นึกแล้วว่ามันต้องมา พลังติ่งของพี่ 555555555555555555555555

    คาเงยาม่าบอกรักอ้อมไปนะคะ กับฮินาตะหัวช้าต้องบอกให้ชัดๆ สิ 555555555555

     
  2. หมีฟูว์ (。・ω・。) (@PooFuGirl)

    02/27/2014 at 12:22 AM

    ความติ่งเข้าแทรกแซงเพนกวินสินะ >w<
    คือติ่งตอนเช้า แล้วแปลงร่างเป็นสายผลิตตอนดึก ๆ😄

    คาเงยาม่าบอกรักแบบมึนอึนมากอ้อมโลก
    ฮินาตะคนซื่อจะเข้าใจได้อย่างไร
    แต่ประมวลผลนานพอควรนะถึงจะเข้าใจ กร๊ากๆๆๆๆๆ

    ฉากสุดท้ายจุ๊บกันทั้งที่ฮินาตะลืมตา มันใช่ที่ไหน !!
    ซื่อตรงเกินไปแล้วนะ😀 บอกรักคนดื้อคนซน
    อาจจะต้องกลุ้มใจนิดนึงนะคะท่านราชา !!

     
  3. fukaze33

    02/27/2014 at 1:15 PM

    ไอ๊หย๊ะะะะะะะะะะะ
    ฮินะจังน่ารักวุ้ยยยยยย >_<

     
  4. Menthe

    05/12/2014 at 10:58 PM

    อ๋ายยย > /////////////////< ชอบมากเลยค่ะ

     

ใส่ความเห็น

 
